Patawad po sa lahat. Sana po ay nagustuhan ninyo at may napulot kayong aral sa post na ito.


Tagalog Quotes And Patama Quotes Tagalog Love Quotes Patama Quotes Tagalog Quotes

Ikaw ang nagbigay sa akin ng lakas upang ngumiti ng totoo muli sa mundong ibabaw sa kabila ng mga lungkot at kasawiang naranasan nuong unang panahon.

Tula tungkol sa minamahal. Kapag nalulungkot ka wag kang mag alala yayakapin lang kita hindi na ako magsasalita. Kasali na rito ang ating buhay na galing sa Diyos. Ito ay tungkol sa pagpapakita ng pagmamahal ng isang tao sa kanyang iniirog.

Pagkatapos nagsimula akong magsulat ng mga tula tungkol sa iyo. Akoy di tulad ng iba. TULA TUNGKOL SA PAGMAMAHAL SA BAYAN - Sa araling ito inyong matutunghayan ang ang mga kinalap at pinagsama-samang tula tungkol sa pagmamahal sa bayan ng mga makatang Pilipino.

Maging square man ang mundo Umulan man ng napakaraming bato. Asahan mo katoto ko hindi ka pa minamahal. Sayo akoy napahanga na.

Tula para sa aking Minamahal Aking irog aking sinta Ang ating pag m. Ang Halik ni Ina. See posts photos and more on Facebook.

Naramdaman mo na SanaAng pag-ibig sa iyo. Minsan kupita karet o kalahating pinggan. Kung ang luha mo ay papatak.

Dahil sa inyo alam naming minamahal ng husto ang aming Lola na walang nasayang sa bawat niyang hininga. Maganda masarap sa pandinig masasabayan mo sa pagsayaw. Ngunit sa isang pikit ko.

Tula Tungkol sa Magulang 13 Tula Tula Tungkol sa Pag-ibig Sa Pamilihan ng Puso. Sa bawat araw ng aking buhay. Sairasblog tula para sa aking minamahal Uncategorized September 30 2017.

Di sasayanginAng pag-ibig na alay mo. Mahal sa buhay ay tanging ala-ala. May panahong mawawala ang araw.

Ang pandemya sa bansa. Na sa iyoy lihim na nangakatago Tuwi kong mamasdan luhay tumutulo. Nagdaan ang mga taon at nakita niyang tumanda at namatay ang lahat ng kanyang minamahal sa buhay.

READ ALSO Tula Tungkol Sa Pamilya Mga Halimbawa Ng Tulang Pampamilya. Kung may dala-dalang damdamin at awa Ang lahi ni inay sampagang sariwa. Comments for this post Tula 10 Halimbawa Ng Mga Tulang Pilipino.

Nung una kang makita. Na may laging laang halik at kalinga. Matagal na kitang mahal pero ito ang unang tulang aking isusulat para sayo.

Dahil hindi ka naman talaga interesado sa mga tula. Ang lahat ng aking nabigong pag-ibig. Tula ni Pascual de Leon.

Aking itsura aking ipinagmamalaki. Ikaw na may bagwis ng pakpak na nais kagyat na lumipad sa tuktok ng langit paghanapin mo ang malambing na tinig doon sa Olimpoy. Para sa bansang iniirog.

Di lang tungkol sa mga tulad mo kundi pati na rin sa sarili ko. Mahal na mahal at hindi lang magtatapos ang aking mahal kita. Sa Paglubog ng Araw.

Amahalan Ay kasing bilis ng kidlat na dumating Sa hnd inaasahan na itoy Tatama saaking dibdib Ang darama koy walang pag siglan ng saya Sa pagkat akoy hndi makapaniwala na Ang isang dilag na tulad mo Aking mapapa ibig Kay bilis man n akoy iyong inibig Pangako aking minamahal Pag ibig koy walang. Minsan naisip mo din ba na masarap mainlove sa taong mas inlove sayo. Ngunit kapag sumulat na sa ibabaw man ng hukay minamahal ka na niya nang higit pa kaysa buhay.

Pagkat sa Pilipinas nanggaling. Ang gusto moy musika. Ang puso ko ay mabibiyak.

Walang katapat ang tinataglay. Hindi mo kailangan ipagsigawang mahal mo ako sapat na sa akin ang pagsanay sa sarili. At ito ang tula na pinapamagatang Pilipinas Kong Minamahal.

Tula para sa iyong minamahal - 1252069 marsia2232 marsia2232 20012018 Filipino Junior High School answered expert verified Tula para sa iyong minamahal. Posted on September 17 2015. Kaya ninais kitang makilala.

Ang daming tula na ang aking naisulat na kung saan akoy labong labo. Ang mata ni inay bukalan ng luha. Buwan ng Wika Tula atbp.

Noong nakaraan nag-alok kami ng limang klasikong tula para sa mga kasintahan na alam ang kahirapan sa pagsisikap na pumili ng mga tula para sa isang partikular na kasarian kaysa sa iba. Mahal sanay pakinggan mo Alay Kong ito Na handa akong magbagopara lang sa iyo Lahat ay gagawinwagkalang mawalay sakin Ni Ang pusot isip konasanay mong dinggin. Kahit anong yaman o tagumpay ang makakamit ng isang tao hindi niya ito maidadala sa kabilang buhay.

At kung sino ang mag-paiyak. Nais naming tulungan na ipadama sa espesyal na babae sa iyong buhay ang higit na minamahal at mahalin sa pamamagitan ng mga magagandang tula. Sa oras-oras ikay tinatanaw.

Samakatuwid ang mga kabutihang nagawa niya ay palaging mananatili sa ating mga puso. Nagmamahal ka para sa ikabubuti ng pagkatao mo at ng minamahal mo. Lahat ng taoy naghihirap.

Sobrang daming tula na ang aking naisulat tungkol sayo. Alam ko naman kung anong nais mo talaga. Ang tinik at bulo ng musmos kong palad Sa halik ni inay aking napagmalas.

Para sa aking minamahal Una sa lahat gusto ko lamang mabatid mo na ikaw ay aking iniirog higit kanino man sa panahong ito. Habang yung iba ay nangungurap. At kung sa naiiba ang pananaw.

Advertisement Aiko27 Aiko27 Maghihintay Mahirap maghintay sa taong may planong umalis Mahirap maghintay sa taong ayaw ng bumalik Bumalik sa panahong alam niyo sa isat isa na. Walang magbabago sa pagmamahal ko sayo. EnjoyMahalin muna kita at lahat ng iba ay mahuhulog a linyaFLY.

Pitong buwang naka sira. May isang watawat sa sariling wika. Haiku For Frontliners Short Poems For Frontliners Amid Pandemic.

Bagamat ang bawat magulang ay may kanya-kanyang katangian nararapat lamang na sila ay pahalagahan at. Ang lumang pagsuyoy naaalaala O kaluping bughaw kung kitay mabasa. Sa mahal lang kita kukunin ko ang mga agiw sa yong mga lumang gunita pilit kong wasakin ang mga pader.

May 14 2018 by shuqckle. Magkaroon man ng numbers ang letters A-Z. Ang lahat ng bagay sa mundo ay mayroong katapusan.

Madaming tula na ang aking naisulat dahil hindi na kita maintidihan dahil hindi. Sa halik ni Ina ay doon nalagas. Hopelessly In Love ni Keith.

Para sa akin ay di ka mahanaw. Ano ang madalas isulat ng mga makata karamihan sa mga lalaki o para sa kanilang mga babaeng minamahal. Masayang malungkot na hinahagkan ka.

Kayo mga kabataang pag-ibig ang ninanais. Ang ilan sa kanila ay mahaba ang ilan ay maikli. Ngayon ko napagtanto na wala na akong pag-asa sa iyo.

Aking dugo at pawis iaalay ko. Na pag-ibig sa mga nabubuhay. At lahat-lahat ng itoynagawa ko sayo.

National heroes daysalawikain halimbawa salawikain tungkol sa wika salawikain salawikain examples salawikain at kahulugan salawikain sawikain at kasabihan salawikain filipino bugtong bugtong pinoybugtong examples. Dito ginagabayan tayo ng tradisyong pampanitikan gaya ng anupaman. Na magiging munting ala-ala.

Sa nagdurusa mong bayang minamahal. Talumpati Para Sa Yumaong Na Minamahal. Na nakaharang sa ating dalawa.

May ilang bulaklak at dahong natuyo. Kailan pa ang pagdaraos. Lahat ng kagandahan sa mundo ay nakikita niya dahil sa kanyang inspirasyon.

Ang mga tula nito ay tungkol sa sa kalikasan ang kagandahan nito at bakit kailangan itong sagipin para makita ng nakababatang henerasyon. Sa dilaw mong dahong ngayon ay kupas na. At ngayong ihahatid na po natin siya sa dulo ng kanyang paglalakbay bilang isang mortal bagamat mahabang panahon pa ang lilipas bago tuluyang matapos ang ating pagdadalamhati kung maaari sanay atin ring ipagdiwang ang simula ng.

Hanggang kailan pa matatapos.


Pin On Tagalog